Saturday, August 22, 2020

ชวนเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตชายแดนใต้ตลาดน้ำขนม100ปี - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

makanresto.blogspot.com

นายนิวัฒน์ จิรวิชญ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส นำคณะสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส ท่องเที่ยวตลาดน้ำขนม 100 ปี ชุมชนบ้านยะกัง อ.เมืองนราธิวาส พร้อมนำร่องลงพื้นที่สัมผัสเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต เส้นทางที่ 1 เส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำเชื่อมโยงตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี (ชุมชนยะกัง 1) ไปยังโรงงานขนมบ้านอาเก๊าะ บ้านบาโง เพื่อเรียนการทำขนมอาเก๊าะสูตรโบราณ เป็นการท่องเที่ยวภายในชุมชน ที่ดึงประวัติความเป็นมา ด้านความเป็นชุมชนขนม 100 ปี มาเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว

เส้นทางที่ 2 เส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำเชื่อมโยงตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี (ชุมชนยะกัง 1) ไปยังศูนย์บ่มเพาะเกษตรรุ่นใหม่จังหวัดนราธิวาสบ้านเปล ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อเรียนรู้และท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ชมการปลูกมะนาว โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และการทำปลาส้ม(ปลานิล) เป็นวิธีการถนอมอาหารแบบโบราณ

โดยครั้งนี้มีนายบัญชา กัญหาสินธุ์ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส  ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาสัมผัสบรรยายการท่องเที่ยวตามวิถีชายแดนใต้ ขณะที่นางสาวนวพร ชัวชมเกตุ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนราธิวาส คอยอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยว ตลอดเส้นทางฯ บรรยากาศโดยรวมเต็มไปด้วยความสุข และความประทับใจ

และหลังจากที่เดินทางขึ้นฝั่ง ณ ตลาดน้ำขนม 100 ปี ชุมชนบ้านยะกัง อ.เมืองนราธิวาส แล้ว ก็ได้ตั้งโต๊ะประชุม หารือแลกเปลี่ยนข้อเสนอแนะ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำภายในชุมชน  ทำอย่างไรให้มีจุดเด่น ที่วามารถจุงใจนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ได้มาท่องเที่ยว  ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสได้อีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"น้ำเชื่อม" - Google News
August 22, 2020 at 09:06PM
https://ift.tt/2EgsHXI

ชวนเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตชายแดนใต้ตลาดน้ำขนม100ปี - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"น้ำเชื่อม" - Google News
https://ift.tt/3cueQrM
Share:

0 Comments:

Post a Comment